9 thủ thuật tư vấn khách hàng bất động sản hiệu quả

tu-van-khach-hang-bat-dong-san

Tư Vấn Khách Hàng Bất Động Sản

9 thủ thuật tư vấn khách hàng bất động sản hiệu quả dành cho môi giới chuyên nghiệp.

1. Tư vấn dựa theo góc nhìn của khách hàng:

  • Chỉ khi theo góc nhìn của khách, môi giới nắm bắt được dòng sản phẩm mà khách hàng đang mong muốn là gì , từ đó đưa ra các giải pháp tư vấn cho Khách hàng những dòng sản phẩm phù hợp nhất.

2. Tư vấn bằng cách lặp lại điều khách hàng nói:

  • Môi giới có thể lặp đi lặp lại những gì mà khách hàng nhắc tới để họ thấy được bạn thực sự nắm rõ được nhu cầu và ý kiến của họ. Điều này giúp cho cả Môi giới và Khách hàng tin tưởng nhau hơn, Khách hàng cũng sẽ đánh giá cao Môi giới về sự tận tâm trong công việc.

3. Tư vấn khách với những ý tưởng và quan điểm mới:

  • Thực tế, những Môi giới bán hàng thành công thường cung cấp cho khách hàng những ý tưởng và quan điểm mới nhiều hơn 2.9 lần so với số còn lại.
    • VD: Những câu hỏi tương tự như ” tại sao bạn phải bỏ ra nhiều tiền hơn để mua căn sộ Sky Villa thay vì mua một căn hộ penhouse? ” là điều môi giới cần giải đáp cho khách hàng.

4. Khi tư vấn, không đề xuất sẵn những câu trả lời sau mỗi câu hỏi:

  • Thay vì hỏi Khách hàng là “bạn muốn mua một căn nhà như thế nào ? chung cư cao cấp ở ngoại thành hay nội thành?” thì Môi giới chỉ nên đặt ra những câu hỏi, không nên đưa sẵn ra những phương án trả lời, để Khách hàng không cảm thấy mình bị áp đặt.

5. Tư vấn gọi ý giải pháp giúp khách hàng tự tin hơn về mặt tài chính:

  • Trường hợp khách hàng chưa đủ tự tin về mặt tài chính, Môi giới có thể hỗ trợ khách hàng bằng cách giwois thiệu các tổ chức tín dụng, Ngân hàng để khách vay vốn. Việc có một hậu phương tài chính đồng hành cùng mình sẽ giúp khách hàng cởi bỏ những lo lắng về giá cả và tự tin “xuống tiền.

6. Trong tư vấn luôn nhấn mạnh về các chính sách bán hàng, ưu đãi:

  • Để cuộc đàm phán có kết quả tốt, Môi giới bất động sản cần khéo léo nhấn mạnh những chính sách bán hàng, ưu đãi cùng với vị trí và tiện ích dự án phù hợp nhất với nhu cầu của Khách hàng.

7. Phân tich lợi tức đầu tư tiềm năng của sản phẩm:

  • Việc đưa ra một bức tranh rõ ràng, thuyết phục và đáng tin cậy về quả mà khoản đầu tư mang lại là điều cực cần thiết đối với khách hàng. Cần đặc biệt chú ý tới các yếu tố về tiềm năng phát triển của khu vực, mức dộ uy tín của Chủ đầu tư dự án hoặc các đánh giá nhận xét của các khách hàng đã mau dự án.

8. Thể hiện bằng các thành tích:

  • Nếu đã có những giao dịch thành công thì đừng ngại thể hiện ra. Hãy kể cho khách hàng nghe những công chuyện bán bất động sản thành công của mình để tạo lòng tin nơi họ. Nếu có thể hãy thể hiện mình là người có đẳng cấp trong nghề.

9. Tuân thủ giờ giấc:

  • Khi làm việc với khách hàng, Môi giới cần đặc biệt chú ý tới vấn đề tuân thủ giờ giấc. Thay vì kéo dài thời gian cuộc nói chuyện trực tiếp, Môi giới có thể linh hoạt hẹn gặp khách hàng vào một buổi khác hoặc gửi thông tin qua Email / Zalo / Viber. Đối với cuộc gọi điện cho khách hàng, chỉ nên tư vấn trong một cuộc gọi điện ngắn dưới 5 phút.

NT:

Theo thống kê của NAR – Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ, có đến 89% những giao dịch bất động sản thành công thông qua môi giới, mà để làm được điều đó, phần lớn dựa trên nền tảng tư vấn chuyên nghiệp. Công đoạn tư vấn được coi là bước đệm quyết định việc môi giới có bán được hàng hay không. Chính vì vậy, tất cả những gì môi giới cần làm ở bước này là chăm sóc thật tốt khách hàng của mình. Những biểu hiện về thái độ, đức tính, kiến thức chuyên sâu về sản phẩm kết hợp với khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng nhạy bén… chắc chắn sẽ giúp môi giới có những cuộc tư vấn thành công ngoài mong đợi.

Webside:

thông tin bất động sản tây hồ